Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Đảng cầm quyền Campuchia dự kiến thắng tất cả ghế quốc hội

Thủ tướng Campuchia Hun Sen (giữa) bỏ phiếu tại Phnom Penh trong cuộc tổng tuyển cử hôm 29/7. Ảnh: AFP.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen (giữa) bỏ phiếu tại Phnom Penh trong cuộc tổng tuyển cử hôm 29/7. Ảnh: AFP.

"Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) sẽ thắng toàn bộ ghế quốc hội. Tôi có thể nói đây là một chiến thắng vang dội", AFP dẫn lời phát ngôn viên Sok Eysan hôm nay cho biết. Đại diện đảng CPP cũng lưu ý dự báo này là ước tính dựa trên kết quả kiểm phiếu sơ bộ. Kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào ngày 15/8.

Khoảng 8,3 triệu người đã đăng ký bỏ phiếu trong cuộc tổng tuyển cử lần thứ 6 của Campuchia kể từ năm 1993 sau hàng thập kỷ xung đột. Theo Sik Bun Hok, chủ tịch Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia, cuộc tổng tuyển cử diễn ra thành công, với 6,74 triệu cử tri đã tham gia bỏ phiếu, chiếm tỷ lệ lên tới 80,49%, cao hơn kỳ trước. 

Một đảng cần giành được ít nhất 63 trong 125 ghế quốc hội để chiến thắng. Cuộc tổng tuyển cử hôm qua sẽ kéo dài thêm chuỗi thắng cử của CPP, đảng của Thủ tướng Hun Sen, người nắm quyền 33 năm qua. CPP đã chiến thắng mọi cuộc bầu cử từ năm 1998 tới nay.

Đối thủ chính của CPP trong kỳ bầu cử trước là đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP). Đảng này từng giành được 44% phiếu bầu vào năm 2013, nhưng đã bị Tòa án Tối cao giải thể vào năm ngoái. 

Ánh Ngọc

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét