Thứ Năm, 1 tháng 11, 2018

Đức Huy: ‘Việt Nam sẽ gây bất ngờ cho các đối thủ tại AFF Cup’

Chiều 1/11, tuyển Việt Nam ra sân tập buổi đầu tiên sau khi trở về từ chuyến tập huấn tại Hàn Quốc.

Tuyển Việt Nam tập luyện buổi đầu tiên chiều nay 1/11, sau khi trở về từ Hàn Quốc. Ảnh: Lâm Thỏa.

- Đức Huy đánh giá sao về việc thời gian qua HLV Park Hang-seo luôn yêu cầu thi đấu và tập kín trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2018?

- Giữ kín thông tin có ý nghĩa rất quan trọng. Việc thi đấu giao hữu và tập kín giúp chúng ta không bị lộ bài. Tôi tin tuyển Việt Nam sẽ nhờ đó gây bất ngờ cho các đối thủ tại AFF Cup sắp tới.

- Tuyển Việt Nam nhận được sự quan tâm rất lớn của truyền thông và người hâm mộ. Điều đó ảnh hưởng đến anh và các đồng đội như thế nào?

- Sự quan tâm đó khiến các thành viên của đội tuyển gặp chút áp lực. Tuy nhiên, nó cũng là động lực để chúng tôi tiến bộ. Toàn đội hiểu kỳ vọng của người hâm mộ và sẽ cố gắng hết sức để đáp lại tại giải sắp tới.

- Đức Huy đánh giá thế nào về chuyến tập huấn tại Hàn Quốc kéo dài gần nửa tháng vừa qua?

- Những buổi tập tại Hàn Quốc giúp các thành viên trong đội tuyển gắn kết hơn. Thể lực của chúng tôi cũng tiến bộ. Hiện tại đội hồi phục 100%, sẵn sàng bước vào chinh chiến.

- Anh có thể tiết lộ về việc cạnh tranh suất đá ở AFF Cup 2018?

- HLV Park Hang-seo mới đây đã gạch tên năm cầu thủ là Văn Cường, Văn Thành, Viết Tú, Quốc Chí và Minh Vương. Tuy nhiên, đội vẫn còn 25 người, trong khi giải chỉ được đăng ký 23. Chúng tôi vẫn chưa biết ai sẽ tiếp tục và ai phải ra về.

Cá nhân tôi cũng chưa chắc chắn có được ở lại hay không. Vị trí tiền vệ trung tâm có rất nhiều cầu thủ giỏi như Huy Hùng, Quang Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường...Tôi sẽ phải cố gắng nhiều. May mắn là cầu thủ đa năng. Điều này giúp HLV có nhiều phương án thử nghiệm hơn. Thời gian qua tôi được cho đá ở cả vị trí tiền vệ trung tâm và tiền vệ biên. Tới ngày 7/11, HLV Park Hang-seo mới chốt danh sách cuối cùng.

- Lần đầu có cơ hội dự AFF Cup, Đức Huy cảm thấy thế nào?

- Tôi không thấy có gì quá áp lực. Xung quanh tôi toàn là các anh lớn có kinh nghiệm và các đồng đội từng chinh chiến cùng ở giải U23 châu Á và Asiad. Thêm vào đó, HLV Park Hang-seo cũng làm tâm lý rất tốt, giúp chúng tôi thấy thoải mái.

Tại AFF Cup 2018 tuyển Việt Nam nằm ở bảng A. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ lần lượt gặp Lào (sân khách, ngày 8/11), Malaysia (sân nhà, ngày 16/11), Myanmar (sân khách, 20/11) và Campuchia (sân nhà, ngày 24/11).

Lâm Thỏa

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét