Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

Nhiều tụ điện ở trung tâm Sài Gòn thành nơi phóng uế

Ngày 1/8, Phó chủ tịch quận 1 Đoàn Ngọc Hải kiến nghị UBND TP HCM và các cơ quan chức năng nghiên cứu lộ trình ngầm hóa toàn bộ trạm biến áp, tủ điện trên vỉa hè, nhất là tại các cổng trường học trên địa bàn.

Một ụ điện bêtông không có nắp trên vỉa hè quận 1. Ảnh: Tin Tin

Ụ điện bêtông không có nắp trên vỉa hè quận 1. Ảnh: Tin Tin.

Thời gian qua các tuyến đường trung tâm cơ bản hoàn thành ngầm hóa lưới điện, cáp viễn thông nhưng tại đường Hai Bà Trưng, Lê Duẩn, Nguyễn Du, Lê Thánh Tôn, Lý Tự Trọng, Đồng Khởi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Đình Chiểu... vẫn tồn tại, hoặc xây mới rất nhiều trạm biến áp, tủ điện kích thước bằng bêtông.

Theo phó chủ tịch phụ trách lĩnh vực đô thị quận 1, những tủ điện này nằm trên vỉa hè, cản trở lối đi bộ, gây mất mỹ quan đô thị. Một số công trình còn nằm gần trường học, tạo góc khuất cho những người thiếu ý thức phóng uế về đêm. Một số ụ không có nắp, làm nơi chứa rác thải, mất vệ sinh đồng thời có thể gây nguy hiểm cho người dân nếu xảy ra sự cố điện.

"Vấn đề này cần làm ngay nếu TP HCM không muốn bị tụt hậu về mỹ quan đô thị. Theo tôi biết, ở những nước nghèo trên thế giới cũng không có hiện tượng giống như vậy", ông Hải nói.

Khung cảnh nhếch nhác của tụ điện trên vỉa hè quận 1. Ảnh: Tin Tin

Cảnh nhếch nhác của tụ điện trên vỉa hè quận 1. Ảnh: Tin Tin.

Hồi tháng 8 năm ngoái, ông Đoàn Ngọc Hải cũng đề xuất Sở GTVT cây xanh, chỉ bằng nền vỉa hè, trên nhiều tuyến đường. Những bó vỉa này cao 10-15 cm được cho là mất mỹ quan đô thị, chiếm dụng lối đi, làm khách bộ hành vấp ngã.

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét