Thứ Ba, 29 tháng 5, 2018

Hội nghị Trump - Kim có thể diễn ra tại dinh tổng thống Singapore

Dinh tổng thống Singapore Istana. Ảnh: Wikipedia.

Dinh tổng thống Singapore Istana. Ảnh: Pinterest.

"Istana (tên gọi dinh tổng thống Singapore) có thể là địa điểm được chọn", nhật báo JoongAng Ilbo của Hàn Quốc hôm nay dẫn các nguồn tin ngoại giao giấu tên nói về địa điểm có thể diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Istana là nơi ở và văn phòng làm việc của tổng thống và thủ tướng Singapore, tọa lạc trong một tổ hợp rộng lớn. Cấu trúc của tòa nhà gần giống với phong cách châu Âu, được các kỹ sư quân sự người Anh ở Ấn Độ thiết kế vào thế kỷ 18.

Istana được cân nhắc lựa chọn bởi "tính chất quan trọng và nhạy cảm của hội nghị thượng đỉnh", các nguồn tin cho biết. Ngoài ra, khách sạn Shangri-La, nơi thường xuyên tổ chức sự kiện Đối thoại Shangri-la với sự tham gia của nhiều lãnh đạo quốc tế, cũng đang được xem xét.

Sau các diễn biến gần đây, hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nhiều khả năng vẫn diễn ra vào ngày 12/6 tại Singapore như kế hoạch ban đầu. Tuy nhiên, địa điểm cuối cùng sẽ được quyết định khi chi tiết hội nghị thượng đỉnh được định hình thông qua các cuộc đàm phán cấp cao ở Panmunjom và Singapore.

Quốc đảo Singapore với dân số 5,5 triệu người có mối quan hệ đối tác an ninh với Mỹ, quan hệ chặt chẽ với Trung Quốc và quan hệ ngoại giao với Triều Tiên. Singapore cũng có lịch sử là nơi tổ chức các sự kiện ngoại giao cấp cao vào phút chót như cuộc gặp mặt giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với cựu lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu vào năm 2015.

Huyền Lê

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét