Thứ Hai, 2 tháng 4, 2018

Nga bố trí trận địa tên lửa hành trình trên mọi hướng chiến lược

Tàu chiến Nga trên Địa Trung Hải phóng tên lửa hành trình diệt phiến quân ở Syria. Ảnh: RT.

Tàu chiến Nga trên Địa Trung Hải phóng tên lửa hành trình diệt phiến quân ở Syria. Ảnh: RT.

"Chúng ta đã xây dựng các nhóm tác chiến tên lửa hành trình trên không, trên biển và trên mặt đất có khả năng ngăn chặn đối phương tại tất cả khu vực quan trọng chiến lược", Sputnik dẫn tuyên bố của Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov tại một cuộc họp ở Học viện Quân sự hôm 31/3.

Ông Gerasimov cho rằng các xung đột gần đây, đặc biệt là ở Syria, là yếu tố hoàn toàn mới thúc đẩy Nga phát triển các loại tên lửa hành trình có độ chính xác cao nhằm tăng cường hiệu quả tác chiến.

Trong chiến dịch chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria, quân đội Nga đã nhiều lần phóng tên lửa hành trình tầm xa từ tàu chiến, tàu ngầm và oanh tạc cơ chiến lược để tiêu diệt mục tiêu. Các tên lửa này đều chứng minh được uy lực khi tiêu diệt nhiều cơ sở, khí tài quan trọng của IS với độ chính xác cao.

Tướng Gerasimov cũng cho biết quân đội Nga đã bắt đầu tiếp nhận các hệ thống chống máy bay không người lái (UAV), trong đó có những hệ thống được phát triển dựa trên nguyên tắc vật lý mới.

"Quy mô sử dụng UAV tăng lên cũng như những khó khăn trong việc sử dụng các vũ khí phòng không hiện tại để tiêu diệt chúng đòi hòi phải tạo ra các hệ thống phòng thủ hiệu quả hơn", ông Gerasimov khẳng định.

Trong Thông điệp liên bang đầu tháng 3, Tổng thống Nga Vladimir Putin hé lộ một loạt "siêu vũ khí" mới như tàu ngầm không người lái xuyên lục địa, tên lửa hành trình hạt nhân, phương tiện lướt siêu vượt âm có thể xuyên thủng mọi lá chắn của phương Tây.

Ông Putin nhấn mạnh nỗ lực của Nga là nhằm củng cố năng lực phòng thủ phù hợp với các hiệp ước quốc tế hiện có cũng như phản ứng lại việc Mỹ triển khai các hệ thống đánh chặn tên lửa, khẳng định chương trình vũ khí của Moscow không nhằm đe dọa bất kỳ nước nào khác.

Xuân Hùng

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét