Thứ Năm, 29 tháng 3, 2018

Bộ Quốc phòng đang điều tra ông 'Út Trọc'

Chiều 29/3, Bộ Quốc phòng tổ chức họp báo quý 1 năm 2018. Báo chí đặt vấn đề, trong cuộc tiếp xúc cử tri tại Đà Nẵng, Bí thư Trương Quang Nghĩa nói quân đội đã bắt ông Đinh Ngọc Hệ (còn gọi là Út Trọc), Chủ tịch HĐQT của Công ty cổ phần Phát triển đầu tư Thái Sơn (Bộ Quốc phòng) để điều tra, vậy kết quả điều tra như thế nào? 

Đại tá Nguyễn Văn Đức - Cục phó Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị) cho biết, đây là vụ án kinh tế và Bộ Quốc phòng đang trong quá trình điều tra.

"Về quan điểm, Bộ Quốc phòng khẳng định sẽ là cơ quan đi đầu trong việc xử lý tiêu cực nội bộ một cách kiên quyết nhất, không có sự du di. Khi có kết luận điều tra chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí", ông Đức nói.

Đại tá Nguyễn Văn Đức. Ảnh: HT

Đại tá Nguyễn Văn Đức. Ảnh: HT

Binh chủng Hoá học nghiên cứu sản phẩm chữa cháy chung cư

Trước thực trạng các vụ cháy chung cư xảy ra ngày càng nhiều, Đại tá Trịnh Thành Đồng, chủ nhiệm chính trị Binh chủng Hoá học cho biết Binh chủng đã nghiên cứu sản xuất ra phương tiện phục vụ công tác Quốc phòng và cấp cứu người thoát khỏi đám cháy an toàn.

Vừa qua Binh chủng sản xuất mặt nạ MV-5 BH, đeo mặt nạ này có thể phòng được chất khói độc khi có cháy xảy ra. Binh chủng đã phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô diễn tập một lần cấp cứu người mắc kẹt trong chung cư, để họ đeo mặt nạ thoát ra ngoài.

"Mặt nạ này được Bộ tư lệnh Thủ đô và bà con đánh giá cao, đã được đặt hàng sản xuất. Vừa rồi Bộ Tư lệnh TP HCM cũng có ý kiến tổ chức diễn tập, đặt hàng", Đại tá Đồng nói. Ông cũng cho biết, sắp tới Binh chủng sẽ nghiên cứu sản xuất thêm các sản phẩm phòng cháy, chữa cháy tiên tiến hơn.

Bệnh viện dã chiến sẵn sàng làm nhiệm vụ tại Nam Sudan

Đại tá Nguyễn Như Cảnh, Phó cục trưởng Gìn giữ hoà bình Việt Nam thông tin, công tác chuẩn bị để Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 làm nhiệm vụ tại Nam Sudan vào quý 2 năm 2018 đã hoàn tất.

Đầu năm 2018, các chuyên gia của Anh sẽ hỗ trợ huấn luyện thêm về biện pháp ngăn ngừa bạo lực tình dục, cập nhật tình hình địa bàn Phái bộ trong thời gian tới.

Tổng quân số biên chế của bệnh viện khoảng 70 người, nhân lực nòng cốt được điều động từ bệnh viện Quân y 175. Đội ngũ này đã được đào tạo ngoại ngữ, huấn luyện thực hành bởi chuyên gia Mỹ, theo tiêu chuẩn Liên Hợp Quốc.

Let's block ads! (Why?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét